Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong – Thần dược dưỡng nhan cho phái đẹp

Sâm Ngọc Linh là một dược liệu quý hiếm với lượng saponin dồi dào thuộc top 5 sâm tốt nhất thế giới. Khi kết hợp với mật ong, phương thuốc này mang lại những hiệu quả kỳ diệu đối với tuổi trẻ và nhan sắc của phụ nữ. Các chị em đừng bỏ qua những kiến thức bổ ích về thực phẩm dinh dưỡng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong được đề cập tại bài viết này.

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong và 4 tác dụng tuyệt vời cho nữ giới

Xét theo khía cạnh y học, bản thân sâm Ngọc Linh cũng đã cực kỳ tốt với sức khỏe và vẻ đẹp của phái nữ khi có chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho làn da, mái tóc như vitamin E, C, caroten. Nhưng khi thêm mật ong, ẩn sau hương vị ngọt ngào quyến rũ là những tác dụng hấp dẫn không thể chối từ:

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có nhiều tác dụng cho phái nữ

Chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa:

Hoạt chất Saponin trong sâm Ngọc Linh có tác dụng đẩy lùi các gốc tự do, kìm hãm việc hình thành nếp nhăn hay thâm nám trên gương mặt phụ nữ. Mật ong nguyên chất vốn có tính kháng oxy hóa sẽ giúp da tóc trở nên mượt mà, tươi trẻ.

Điều hòa máu huyết, làm đẹp da:

Với lượng carbohydrate cũng như khoáng chất dồi dào, dưỡng chất từ sâm Ngọc Linh ngâm mật ong tác dụng trực tiếp lên hệ tuần hoàn, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Do đó, làn da cũng trở nên hồng hào tự nhiên.

Giữ vóc dáng thon gọn:

Nhiều người cho rằng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong với vị ngọt sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, thực tế ngược lại vì đường tự nhiên trong mật ong rừng không pha tạp sẽ ức chế những cơn đói vặt, thỏa mãn vị giác, giúp chị em ăn ít hơn nhưng vẫn no lâu.

Quan trọng hơn, saponin trong sâm đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của cơ thể, hiểu nôm na là “ngồi không vẫn đốt mỡ”. Do vậy, sâm Ngọc Linh ngâm mật ong thường được khuyên dùng cho phụ nữ vào sáng sớm, khi bụng còn rỗng. Sau khi uống mới ăn sáng để cơ thể trao đổi chất tốt, đẩy lùi các cholesterol xấu gây các bệnh tim mạch, béo phì.

Tăng cường sức khỏe sinh lý, đẹp từ bên trong:

Sâm Ngọc Linh nói riêng và sâm Ngọc Linh ngâm mật ong nói chung, đã được chứng minh có khả năng cải thiện chức năng sinh lý nam và nữ do M-R2 tác động trực tiếp đến tuyến yên, nguồn cội có hormone trong cơ thể. Với nữ giới, nhất là phụ nữ sau tuổi 30, đủ estrogen sẽ giúp bạn lưu giữ được nét thanh xuân, đẹp bền vững từ trong cơ thể chứ không chỉ vẻ bên ngoài.

Trong đông y, các ghi chép cũng khuyên dùng sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, đặc biệt cho phái nữ do tính hàn của sâm và tính bình của mật ong rất hòa hợp. Khi vào cơ thể sẽ dễ hấp thu, giúp làm dịu những chứng bốc hỏa, khó chịu khi đến ngày hoặc đến tuổi mãn kinh của chị em.

Cách làm sâm Ngọc Linh ngâm mật ong 

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có cách làm rất dễ, chỉ vài phút là đã có thể hoàn thành. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết để chị em tự thực hiện:

Chị em có thể tự ngâm sâm Ngọc Linh với mật ong tại nhà

 

 

  • Bước 1: Rửa sạch sâm tươi, sau đó thái lát thật mỏng. Bạn có thể phơi các lát sâm cho hơi khô lại chỉ còn 50% lượng nước hoặc ngâm luôn khi còn tươi. Tuy nhiên, sâm phơi khô sẽ đảm bảo bình sâm ít bị lên men hơn.
  • Bước 2: Chuẩn bị hũ sạch để ngâm sâm. Lưu ý, toàn bộ bình và dụng cụ phải được tráng nước sôi tiệt trùng, để ráo hoàn toàn rồi mới bắt đầu ngâm.
  • Bước 3: Cho sâm vào bình đựng trước, sau đó nhẹ nhàng rót mật ong lên trên. Dừng lại khi thấy mật ong đã vừa ngập sâm. Nếu bạn thích ngọt, có thể tăng mật ong lên. Tuy nhiên, quá nhiều mật ong sẽ gây nóng, làm nổi mụn, ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài. Tốt nhất nên chuẩn bị sâm Ngọc Linh và mật ong với tỉ lệ 1:2 hoặc 1:3 là hợp lý.
  • Bước 4: Để yên bình sâm Ngọc Linh ngâm mật ong ở nơi thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp, không khuấy đảo hay lắc bình. Ngâm như vậy ít nhất 7 ngày mới lấy ra sử dụng.
  • Bước 5: Mỗi lần uống dùng thìa sạch lấy ra từ 1-3 lát sâm và mật ong. Bạn có thể ăn trực tiếp từng chút một, nhai nuốt cả bã sâm hoặc hòa với nước nóng khoảng 60 độ để uống như trà.

 

Thành phẩm sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đạt yêu cầu là phần chất lỏng phải trong veo, không tạp chất, không nổi váng hay sủi bọt. Khi mở nắp ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của sâm Ngọc Linh và mật ong, không có mùi men chua. Các lát sâm khi lấy ra dẻo, có độ trong và bóng, vị ngọt xen chút đắng dễ ăn.

Chọn sâm tươi thế nào để làm sâm Ngọc Linh ngâm mật ong chuẩn nhất

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong muốn ngon, giàu dinh dưỡng, việc chọn sâm là rất quan trọng. Một số điều cần lưu ý khi chọn sâm Ngọc Linh bao gồm:

  • Sâm Ngọc Linh phải 6 năm tuổi mới dùng được. Tốt nhất nên dùng sâm 10 năm tuổi trở lên, dù giá thành có hơi cao hơn sâm ít tuổi một chút.
  • Muốn biết củ sâm bao nhiêu tuổi, hãy nhìn vào số đốt trên thân sâm. Mỗi đốt sẽ tương đương với 1 năm.
  • Tuyệt đối không mua những củ sâm không rõ nguồn gốc chỉ vì những lời quảng cáo giá hời. Sâm Ngọc Linh giả trên thị trường cực kỳ nhiều, bởi vậy hãy tỉnh táo khi mua hàng.

Cần biết cách chọn sâm Ngọc Linh tươi để làm sâm ngâm mật ong

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong MHG – Lựa chọn vàng của người phụ nữ thông thái

Sâm Ngọc Linh MHG là một thương hiệu đã tạo được dấu ấn trên thị trường khi không ngừng giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm sâm Ngọc Linh chất lượng. Với tầm nhìn chiến lược lan tỏa “món quà tự nhiên” đến mọi nhà, cùng phương châm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, mọi sản phẩm của Sâm Ngọc Linh MHG đều phải trải qua những quy trình kiểm duyệt hết sức khắt khe.

Chủ động về nguồn nguyên liệu với những vườn trồng sâm tại Quảng Nam và Kon Tum, Sâm Ngọc Linh MHG tự tin đưa những sản phẩm sâm tinh túy nhất tới tay người dùng. Công nghệ chế biến cũng đạt chuẩn quốc tế, lưu trọn vẹn dưỡng chất từ mẹ thiên nhiên.

Sản phẩm Sâm Ngọc Linh MHG ngâm mật ong

Đến với Sâm Ngọc Linh MHG, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình nhất để chọn được cho mình không chỉ sâm Ngọc Linh tươi, mà cả các sản phẩm sâm chế biến như sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, rượu sâm Ngọc Linh, cafe sâm, bánh kẹo sâm…Hiện nay, Sâm Ngọc Linh MHG đã có 15 showroom trên toàn quốc để phục vụ quý khách hàng nhanh chóng nhất.

Để yên tâm mua được sâm chuẩn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy tờ kiểm định đầy đủ, liên hệ ngay với Sâm Ngọc Linh MHG qua địa chỉ website chính thức: https://samngoclinhmhg.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659