Cây chuối cảnh : cách chăm sóc và có nên trồng trong nhà

Cây chuối chắc hẳn đã gắn liền với nhiều người Việt Nam, từ xa xưa cha ông ta đã trồng chuối như một loại cây ăn quả mà nhà nào cũng có. Hiện nay trồng cây chuối cảnh trong nhà đang trở thành xu hướng mới được nhiều người ưa thích. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết có nên trồng cây chuối cảnh trong nhà hay không cũng như cách trồng và chăm sóc cây chuối cảnh.

Giới thiệu về cây chuối cảnh

Đặc điểm nhận dạng của cây chuối:

Cây chuối là những loại cây thuộc chi Chuối, họ Chuối. Nó là một loại cây cho quả được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Ban đầu cây có nguồn gốc từ các khu vực nhiệt đới tại Đông Nam Á và châu Úc. Hiện nay cây được trồng tại khắp các vùng nhiệt đới tại ít nhất 107 quốc gia. Và cây chuối cảnh là một trong những loại cây chuối được trồng phổ biến tại Việt Nam.Cay Chuoi Canh 800x800

Đặc điểm của cây chuối cảnh

Với những cây trồng trong nhà thì chuối cảnh thuộc loại khá to. Và cũng khác với những loại cây chuối còn lại, cây chuối cảnh chỉ cao từ 1-1,2m. Các phiến lá có hình bầu dục trải dài và mọc thành từng tầng. Lá chuối cảnh có màu xanh thẫm, đổ nghiêng ra phía ngoài như những cánh quạt nhìn rất đẹp. Cây có phần thân thật dưới đất và thân giả mọc trên đất.

Từ phần thân thật mọc ra những lá bẹ bao bọc lấy nhau gọi là thân giả. Phần lớn người nhầm tưởng phần thân giả này là thân chuối thật. Tuỳ từng loại cây chuối mà kích thước của phần thân giả biến động khác nhau từ 2-8m. Khi còn non vỏ thân giả sẽ có màu xanh và trơn mướt rồi dần xù xì, ngả màu nâu sẫm khi già đi. Phần đỉnh của thân giả là nõn chuối của cây chuối có màu xanh nhạt, mềm và trơn mướt.

Cấu tạo của Lá cây chuối được cấu thành từ 3 phần chính: Bẹ lá, cuống lá và phiến lá. Phần bẹ lá xếp thành từng lớp bao bọc với nhau tạo thành thân giả của cây chuối. Cuống lá mọc từ phần bẹ và nối với phiến lá. Phiến lá hay còn gọi là tàu lá chuối to và dài. Những lúc gió to, phiến lá hay bị rách và gãy cuống lá.Cay Chuoi Canh 4 800x600

Hoa chuối cảnh lớn hơn các loại hoa thông thường và có mùi thơm ngát. Mỗi lớp cánh có một lớp hoa chuối bên trong. Trong quá trình phát triển, các lớp cánh sẽ rụng đi và hoa chuối phát triển thành quả chuối.

Mỗi lần cây chuối ra khá nhiều quả mọc thành buồng chuối. Trái chuối cong, hình thon dài, mỗi buồng chuối có từ 3-20 nải, mỗi nải chuối lại có khoảng 10-20 quả chuối. Khi còn non, quả chuối có màu xanh, khá cứng và ngả vàng khi chín. Chuối chín thường mềm và ăn có vị ngọt, rất bổ.

Nên trồng cây chuối cảnh trong nhà hay không?

Là một loại cây khá to so với các loại cây trồng trong nhà khác tuy nhiên Cây chuối cảnh nó cũng có kích thước vừa phải nên rất phù hợp để trồng trong nhà. Lá chuối kiểng to với những cuống lá dài nhìn rất sang trọng và đẹp mắt. Các vị trí đặt cây chuối cảnh thường là những nơi trống trải trong phòng khách, phòng ăn hoặc sảnh chờ tại cơ quan công sở.Cay Chuoi Canh 5 800x926

Hy vọng bài viết của chúng tôi hữu ích đối với bạn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659