Cây hoa cúc xuyến chi : ý nghĩa và công dụng

Cây xuyến chi loài hoa mang vẻ đẹp giản dị nhưng cũng không thua kém gì những loài hoa khác.Có hoa nở quanh năm nhưng chủ yếu nở rộ vào cuối xuân, hoa có năm hoặc sáu cánh màu trắng bao quanh nhụy vàng, sau đó các đầu nhụy hoa có hạt trong mỗi nhụy chúng có thể di chuyển khắp nơi khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ sinh trưởng tiếp.

Giới thiệu về cây xuyến chi

  • Tên thường gọi: Cây xuyến chi
  • Tên gọi khác: Cỏ xuyến chi, cây cúc xuyến chi, cúc mặt trời.
  • Tên khoa học: Wedelia trilobata
  • Họ:  Asteraceae (Cúc)
  • Nguồn gốc xuất xứ: có nguồn gốc từ Ấn Độ sau đó được du nhập vào các nước Châu Âu, châu Phi vào cuối thế kỉ XVI

Cây hoa xuyến chi  có ý nghĩa như thế nào

Cây Hoa xuyến chi là một trong các loại cây xanh quý hiếm và có hoa bắt nguồn từ sự tích trong không gian, mang ý nghĩa cho sự chung thủy, cố gắng vươn lên cuộc sống dù trong môi trường bên gềnh đá, bãi cát, gò đất khô, đát hoang, bên đường tài, triền đê bờ mương hay vệ đường.

Công dụng của cây xuyến chi  

Ngoài vẻ đẹp của chúng thì Cây còn có tác dụng rất lớn trong y học, toàn cây sử dụng làm thuốc có vị đắng, nhạt, hơi the, tính mát, vào 2 kinh: can, thận, có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tiêu độc, sát trùng. Có tác dụng dùng chữa viêm họng, sưng họng phát sốt, viêm ruột, tiêu chảy, lỵ, viêm thận cấp, dị ứng, mày đay, bệnh ngoài da mẫn ngứa nóng đỏ. Một số nơi người dân thường sử dụng trị vết rắn cắn, côn trùng độc cắn bằng cách giã nát rồi đắp trực tiếp vào vết thương. Trẻ con cũng thường dùng loại này cầm máu khi bị thương

 

Hoa cây xuyến chi

Nên đặt cây ở vị trí nào?

Bạn có thể sử dụng cây Cỏ Xuyến Chi rất thích hợp trồng làm cây nền tại các công viên, khu du lịch hoặc sân vườn, cây  mọc với tầm thấp, bò ngang và cho hoa đẹp, nếu được xen lẫn với cây trồng khác thì sẽ tạo cảnh quan tươi đẹp. 

Cây xuyến chi thường được sử dụng ở cảnh quan bên ngoài trong khách sạn, trong nhà hàng, trên ban công , các chung cư, các biệt thự, các gia đình, khu nhà phố …. yêu thích và sử dụng nhiều nhất, do cây sở hữu nét đẹp thanh tao và sang trọng.

Chiều cao cây: 10 cm.

Đặc điểm sinh lý, sinh thái của cây cỏ xuyến chi

Cỏ Xuyến Chi là một trong những loài thực vật có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, càng phát triển mạnh hơn trên nền đất màu mỡ, và ẩm, thoát nước tốt. Cây vẫn sinh trưởng được trong điều kiện đất nghèo dinh dưỡng. Cây thích nghi với khí hậu nhiệt đới, cây rất ưa nắng hoặc chịu bóng bán phần.

Tốc độ sinh trưởng: Xuyến chi có tốc độ sinh trưởng nhanh

Phù hợp với: rất thích hợp trồng làm cây nền tại các công viên, khu du lịch hoặc sân vườn, cây  mọc với tầm thấp, bò ngang và cho hoa đẹp, nếu được xen lẫn với cây trồng khác thì sẽ tạo cảnh quan tươi đẹp.

Cây xuyến chi nở hoa đẹp

Cách lựa chọn cỏ xuyến chi

Lựa chọn những nơi bán uy tín, không sâu bệnh, cây non phát triển tốt, để tạo cảnh quan tươi đẹp, màu sắc bắt bắt giống như cây bông nho đỏ vậy đấy

Cách chăm sóc cây cỏ xuyến chi như thế nào?

Xuyến chi là cây ưa sáng với khí hậu nhiệt đới hoặc chịu bóng bán phần,

Chế độ Nước: Là cây không chịu nước nên không tưới quá nhiều, đồng thời cần thoát nước khi mưa ngập úng.

Đất trồng: Cây càng phát triển mạnh hơn trên nền đất màu mỡ, và ẩm, thoát nước tốt. Cây vẫn sinh trưởng được trong điều kiện đất nghèo dinh dưỡng.

 Bạn cần lưu ý những gì khi chăm sóc cây xuyến chi

Các lưu ý khi trồng cây xuyến chi nha:

Bạn chỉ nên dùng nước máy hoặc nước giếng thông thường để tưới cho cây. Bạn tưới nước vừa đủ tránh để việc cây bị ngập úng. Đặc biệt cây không yêu cầu nhiều chất dinh dưỡng nên bạn chỉ cần bón phân tan chậm.

Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.

Hy vọng bài viết này hữu ích, bạn hay chia sẻ cho nhiều người nha !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659