Cây hoàng nam – cây công trình phổ biến

Một trong những loài cây làm bóng mát cũng khá phổ biến ở Việt Nam có thể kể đến cây Hoàng Nam vây chúng có đặc điểm và công dụng như thế nào các bạn cùng TDBM tìm hiểu nhé!

GIỚI THIỆU về CÂY HOÀNG NAM

hoàng nam

Cây hoàng nam hay còn gọi là cây Huyền diệp có cái tên khoa học là Polyalthia longifolia, chúng thuốc họ Annonaceae (Na) và có xuất xứ từ các nước Sri Lanka, Bắc Ấn độ và cũng khá phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam.

ĐẶC ĐIỂM HÌNH THÁI của CÂY HOÀNG NAM

hoàng nam

Không phải dễ gì mà Cây hoàng nam rất được yêu thích và được nhân giống rất nhiều.

Với hình dáng giống cây tùng tháp nhưng lá to và dài màu xanh đẫm được trồng rất nhiều ở Ấn Độ, Malaysia, Pakistan và vùng nhiệt đới Đông Phi.

Cây thuộc loại cây thân gỗ, thẳng, cao, tán lá hẹp dạng tháp, có màu xanh. hình dáng lá cây thuôn dài, mềm mại, rũ xuống đậm.

Hoa cây của cây là hoa chùm, 4 cánh hoa có màu trắng, 4 đài thì màu xanh, ra hoa vào tháng khoảng 12 và tháng 1 năm sau. Quả cây Hoàng Nam nhỏ, khi chín sẽ màu đen. Cây rất dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất, không chị được đất ngập nước.

Cây mọc khỏe, dễ trồng, xanh quanh năm rất thích hợp trồng làm hàng rào che chắn, giảm tiếng ồn ở các khu công nghiệp, xí nghiệp, cơ quan,….

Vỏ cây và gỗ: Mách bạn một cách nhận dạng đơn giản về cây hoàng nam là vỏ cây có màu đen trơn và gỗ của cây thay vì màu vàng nâu như một số loại cây thân gỗ khác thì nó lại là màu trắng

Quả: Nhỏ,có dạng bầu dục, khi chín có màu đen

CÂY HOÀNG NAM có công dụng như thế nào

Cây Hoàng Nam là một trong những loại cây công trình được yêu thích nhất vì vẻ đẹp của nó mang lại cho cảnh quan . Cây được trồng nhiều ở các biệt thư, nhà vườn, công viên, tường học, hai bên đường…

Gỗ cây Hoàng Nam dùng làm đồ mỹ nghệ.

Cây Hoàng Nam còn là một loại dược liệu, có công dụng về mặt y học, chứa nhiều vị thuốc có thể trị bệnh ngoài da, giúp hạ sốt, hạ huyết áp và trị giun sáng cũng rất hay. Cây dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất, không chịu được đất ngập nước

Phương pháp trồng và chăm sóc CÂY HOÀNG NAM

hoàng nam

Vườn ươm giống của cây Hoàng Nam

Cây Hoàng Nam là giống cây có tốc độ sinh trưởng nhanh chóng rất ưa khí hậu ẩm ướt , đất tơi xốp, thoát nước tốt, cần che bóng tốt khi còn nhỏ. Cây còn có khả năng thích nghi và có sức sống rất cao .

Cây Hoàng Nam ưa bón phân. Vì vậy, người trồng cần phải chú ý bón phân trong thời kỳ sinh trưởng. Tuy nhiên cần bón ít và chia ra làm nhiều lần, không được bón một lượng quá nhiều trong một lần, nếu không sẽ phản tác dụng. Nếu cây ngừng phát triển hoặc sinh trưởng chậm thì phun loại phân kích thích vào mặt lá.

Cây hoàng nam là giống cây rất ưa ẩm nên , cây phát triển nhanh nên cần lượng nước khá là nhiều khi bạn chăm sóc cây thì bạn cũng cần chú ý đến điều kiện thổ nhưỡng của nơi bạn trồng xem có thích hợp để cây phát triển hay không.

Phương pháp nhân giống: Chúng ta có thể ươm giống cây hoàng nam từ hạt của nó

Cây có khả năng thích nghi và có sức sống cao. Cây Hoàng Nam là cây thân gỗ, thường xanh, từ ngọn đến gốc nhánh có xu hướng rủ xuống phủ xanh đều như nhau, đường kính tán nhỏ hơn những loại cây khác từ 1 – 2 m, vì hình dáng khá đặc trưng và mang dáng dấp buồn bã nên cây khá kén chọn vị trí trồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659