Cây tùng bồng lai là cây gì? đặc điểm và ý nghĩa

Cây Tùng Bồng Lai hay còn gọi  là Tùng Lá Văn Trúc, Tùng Lá Thiên Môn Đông. Đây là giống cây bản địa của vùng California-Mỹ. Nhưng cây có sức sống khá mãnh liệt nên nó dễ dàng thích nghi với điều kiện ở Việt Nam. Cây Tùng Bồng Lai mang ý nghĩa phong thủy nhiều tới sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu. Đặc biệt với người cầm tinh con khỉ, có được cây này như có quý nhân phù trợ, làm ăn phát tài…Cây Tùng Bồng Lai nhỏ phù hợp để bàn, kệ sách, trang trí quán cà phê.

cay tung bong lai

Cây Tùng Bồng Lai có đặc điểm lá mọc nhiều dày và thành từng tán một như những đám mây, lá nhỏ và nhọn mọc quanh cành. Thân cây mềm và khá dẻo có thể uốn lượn phụ thuộc vào ý thích. Một trong những đặc điểm mà Tùng Bồng Lai được nhiều bạn trai thích đó là cây có tuổi thọ rất cao, lá có thể đến 5 năm mới thay, rễ cây mọc dài và bám chắc nên cây cũng có thể sóng được nơi gió mạnh, sống trên đá. Chính vì điều này mà cây Tùng của mang tính chất cho sự trường thọ, sống lâu.

Cây tùng bồng lai có ý nghĩa phong thủy gì?

Theo các chuyên gia về phong thủy, cây tùng bồng lai được coi như quý nhân phù trợ cho người tuổi Thân. Cây giúp giải đáp người tuổi này phát huy những lợi thế, thế mạnh của bản thân để mau chóng thành công, phát tài phát lộc và nhận được tiền của.

Cây tùng bồng lai còn có ý nghĩa giúp hạn chế khuyết điểm cho người tuổi Thân. Màu xanh mát của cây giúp điều hòa vượng khí, giúp người tuổi Thân biết nắm bắt cơ hội đúng lúc, dừng lại đúng chỗ để nhận được thành quả tốt. Cây cũng đem đến nhiều may mắn cho người tuổi này.

Cây tùng bồng lai còn mang tính chất đem đến sức khỏe, thịnh vượng tài lộc cho người trồng. Cây đặc biệt hợp với những người thuộc mệnh Kim, mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Những người mệnh này bày một cây tùng bồng lai trên bàn máy tính sẽ phất lên như diều gặp gió, được nhiều quý nhân phù trợ, làm ăn sớm phát tài.

cay tung bong lai de ban

Mệnh nào thì hợp cây tùng bồng lai

Cây tùng bồng lai mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đây là cây cảnh văn phòng rất hợp với người tuổi Thân theo phong thủy. Cây mang dáng dấp của một cây đại thụ trong rừng được thu nhỏ nên mang tính chất như đại diện cho rừng cây, hợp với người tuổi Thân, người cầm tinh con khỉ, loài động vật cực kỳ gắn bó với thiên nhiên hoang dã.

Người tuổi Thân có bản tính thông minh, hoạt bát và tinh nhanh, luôn vui vẻ, hòa đồng. Họ là những người dễ nhận được thành công ở nhiều linh vực, nhất là lĩnh vực ngôn ngữ, phát minh. Họ là người có trí thông minh, linh hoạt và có bộ óc hài hước, nơi nào có người tuổi thân thì sẽ không có sự buồn chán, tẻ nhạt. Họ thích cuộc sống sôi động, ồn ào tấp nập, nhiều màu sắc.

Tuy nhiên, người tuổi Thân tường hay đố kị, ý thức cạnh tranh lớn nhưng ẩn giấu không để lộ. Họ thông minh, sắc sảo nhưng thiếu khéo léo làm cho người khác nghĩ rằng họ có ý đồ vụ lợi. Người tuổi thân đôi khi thường tự cao, tự cho mình là hơn người nên đôi khi chủ quan thái quá và gặp phải những thất bại cay đắng.

Chính vì tính cách đó, mà phong thủy phòng làm việc cần được trú trọng. Người tuổi cân cần được tạo cơ hội để phát huy những điểm cộng của bản thân. Cây tùng bồng lai để bàn máy tính tuy nhỏ bé nhưng lại chính là một nhân tố quan trọng trong phong thủy phòng làm việc. Tùng bồng lai tượng trưng cho rừng cây, là nơi sinh ra và nuôi dưỡng loài khỉ, là nơi chúng có thể vẫy vùng và tự do. Vì vậy, chọn tùng bồng lai để là cây phong thủy để trên bàn máy tính cho người tuổi Thân là điều cực kỳ hợp lý.

 

cay tung bong lai phong thuy

 Cách chăm sóc cây tùng bồng lai.

Cây Tùng Bồng Lai rất dễ chăm sóc và dễ thích nghi với đa số điều kiện,

Khác với việc trồng ngoài vườn nơi đất rộng có thể chả cần chăm sóc gì mà cây nhưng vẫn sống và phát triển thì khi được trồng và làm cây cảnh trong văn phòng cần thi thoảng cho cây ra nắng, và tưới nước 1 lần/ tuần.

Một vài yếu tố cần lưu ý:

  • Nhiệt độ.

Nhiệt độ tốt nhất cho cây Tùng Bồng Lai là trong dao động 20ºC – 30ºC. Cây khó sống và có khả năng chết khi khí hậu lạnh dưới 0ºC còn khi nóng trên 40ºC nó dễ bị một loại nấm tên là Seiridium Cardinale. Khi bị nấm này, cây sẽ khô đen chồi và chết dần. Loài này cách tân và phát triển khỏe khi đã có bộ rễ ổn định. Nếu trồng sân vườn thì có thể chúng ta không cần tưới hoặc phân bón mà chỉ cắt tỉa là đủ.

  • Nước

Cây Tùng Bông Lai cũng được coi là cây cảnh văn phòng vì nó khá ưa nước và dễ sống, bạn hãy chú ý tưới nước 1 tuần một lần ở điều kiện bình thường. Khi thời tiết có đổ ẩm cao, hay nắng cháy thì có thể tăng hoặc giảm. Mặc dù cây ưa ẩm nhưng không được để đất luôn ẩm như vây sẽ khởi tạo điều kiện tốt cho nấm và cách sinh vật gây hại cho cây phát triển.

  • Đất

Loại đất hoàn hảo là loại giữ ẩm nhưng lại thoát nước tốt. Nghe có vẻ hơi mẫu thuân và loại đất này cũng được nhiều loại cây thích. Nghĩa là loại đất này chỉ giữ đất ở mức ẩm ẩm chứ không xũng nước khi nỡ tưới quá tay và giúp đất đỡ bay hơi nước. Để thoát nước tốt bạn có thể trộn đất với xỉ than đun rồi đập nhỏ sàng bỏ lớp xỉ quá vụn, để giữ ẩm tốt ta có thể dùng chấu, sơ dừa, tro…Ngoài ra bạn có thể trộn thêm phân bò khô, hoặc một số dưỡng chất để đất có thêm dinh dưỡng.

  • Nhân giống

Cây có thể nhân giống bằng cách triết cành, hạt hoặc tách cây con từ cây mẹ.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659