Nên chọn uống chè vằng hay cao chè vằng ?

Chè vằng có tác dụng tốt cho người thừa cân đặc biệt đối với phụ nữ sau khi sinh chè Vằng có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp lợi sữa, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm hách bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương. Ngoài ra dùng chè Vằng lợi sữa giúp giảm cân nhanh cho phụ nữ sau khi sinh.

che-vang-loi-sua-be-be

Ngày nay nhiều gia đình coi đây là món quà quý mang đậm phong vị quê và để giảm béo, tiêu độc, kích thích tiêu hoá trong mùa hè. Chỉ cần nhúm lá vằng cho hãm vào ấm nước nóng khoảng  5 – 10 phút là có ngay cốc chè vằng, thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, dễ sử dụng, thuận tiện cho mọi người, chè Vằng đã được nghiên cứu và chế biến thành dạng cao. Cao Chè Vằng có thế mang đi bất cứ đâu phục vụ nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, liệu Cao chè Vằng có an toàn và còn nguyên chất?

chon-che-vang-hay-cao-che-vang

Cao chè Vằng là dạng pha trộn?

cao_che_vang

Theo quan sát của PV, ở hầu hết các chợ thuốc Cao chè Vằng được rao bán phổ biến. Đặc biệt, mặt hàng này được bày bán mà không bảo quản trong khi thời tiết vô cùng nóng.

Hiện trên thị trường, mặt hàng Cao chè Vằng không chỉ được bày bán ở các chợ mà còn được rao bán rầm rộ trên chợ “ảo” thu hút rất đông người mua. Mặt hàng Cao chè Vằng mang tên rất nhiều thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn.

Chị Thu (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi hay uống Cao chè Vắng vào mùa hè. Tuy nhiên, Cao chè Vằng mua về để một thời gian nó bị đóng cục, rắn giống như thạch cao. Mùi vị chát, không ngọt và thơm như lá chè Vằng. Mà của Cao chè Vằng khi phai giống như màu nước vối, đỏ quạch chứ không xanh nước lá chè Vằng. Khi pha nếu để ý dưới đáy cốc có cặn”.

Chính vì vậy nếu không xác định được nguồn gốc uy tín của Cao chè vằng các bạn nên chọn mua lá chè vằng khô để có tác dụng và an toàn khi sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659