Tỏi Lý Sơn – thần dược trong căn bếp của bạn

Tỏi Lý Sơn có tác dụng gì? Công dụng của tỏi Lý Sơn có vượt trội hơn so với tỏi trắng? Tại sao Tỏi Lý Sơn có giá “đắt” như hiện nay? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra về Tỏi Lý Sơn. Dưới đây là bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Tỏi Lý Sơn.

Tỏi Lý Sơn có tác dụng gì?

Tỏi Lý Sơn có công dụng tốt trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh. Hiện nay, do Tỏi Lý Sơn có giá thành cao (khoảng từ một đến hai triệu/kilogam) do một số người truyền miệng và hiểu nhầm rằng, tác dụng của Tỏi Lý Sơn tốt hơn tỏi trắng thông thường. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có một báo cáo khoa học nghiên cứu chính thức nào công bố kết quả Tỏi Lý Sơn có tác dụng chữa bệnh tốt hơn.

Dưới đây là một số công dụng của tỏi đối với sức khỏe khi sử dụng

– Tỏi có tác dụng làm đẹp:

Tác dụng của tỏi với trị mụn trứng cá: Trộn nước ép tỏi với dấm táo theo tỉ lệ 1:1, đánh đều. Rửa sạch mặt, dùng bông thấm hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn. Sau 10 phút rửa lại mặt bằng nước sạch.

Tỏi có tác dụng gì với móng: Dùng tỏi tươi cắt phần đầu, xoa tỏi lên móng nhiều lần. Tỏi giúp móng tay cứng và ít gãy hơn.

Tỏi Lý Sơn có tác dụng gì

Công dụng của tỏi khi dùng làm mặt nạ chăm sóc da: Dùng 1 nhánh tỏi tươi, đập nát, trộn với sữa tươi và mật ong. Bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 30 phút rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.

– Tỏi có tác dụng phòng/chữa bệnh

Tỏi có tác dụng gì với bệnh vảy nến: Thoa tinh dầu tỏi trực tiếp lên vùng da mắc bệnh vảy nến. Thoa hàng ngày tới khi khỏi bệnh.

Công dụng của tỏi với trị nấm chân: Tương tự với trị vảy nến, sau khi rửa sạch chân, thoa tinh dầu tỏi lên vùng bị nấm vào buổi sáng, sau đó đi tất che lại. Sau khoảng 1 tuần sẽ có hiệu quả.

Tỏi có tác dụng trong phòng bệnh: Dùng tỏi thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư, mỡ máu, tim mạch, huyết áp, ngăn chặn các chứng bệnh rối loạn tiêu hóa, chống nhiễm độc phóng xạ, giảm đau khớp, giải độc nicotin mãn tính…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659