Cách ngâm rượu táo mèo đơn giản tốt cho sức khỏe

Công dụng chính của táo mèo

  • Táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng tim mạch như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, hỗ trợ bình ổn nhịp tim, ổn định huyết áp.
  • Tăng cường chức năng hệ miễn dịch, đảm bảo sức đề kháng.
  • Tác dụng an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi.
  • Giảm tình trạng xơ vữa động mạch.
  • Hỗ trợ giải độc gan, phòng ngừa các bệnh lý về gan.
  • Hỗ trợ điều trị rồi loạn tiêu hóa, kích thích ngon miệng.
  • Ngoài ra, táo mèo cũng giúp làm đẹp da, giúp se khít lỗ chân lông, da căng bóng hơn, giảm nhờn da, điều trị mụn trứng cá.

Rượu táo mèo là đặc sản của người Sa Pa được rất nhiều người biết đến và ưa chuộng, đặc biệt là các cánh mày râu bởi rượu táo mèo có công dụng bồi bổ sức khỏe và giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh. Táo mèo có 2 loại, một loại là giòn ngọt, một loại là chua chát. Vậy chúng ta chọn lựa loại nào để làm rượu táo mèo tốt nhất và ngon nhất. Hãy cùng  tham khảo cách ngâm rượu táo mèo này nhé.

Nguyên liệu làm rượu táo mèo gồm có:

  • Táo mèo tươi: 2kg
  • Đường: 1kg ( chọn đường cát trắng)
  • Rượu trắng: 4 lít
  • 1 Hủ thủy tinh ngâm rượu khoảng 5 lít

Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon, thanh mát

Bước 1: Kiểm tra lại những quả táo mèo đã mua, làm sạch và loại bỏ những quả hư, bị dập. Cắt bỏ 2 núm đầu, sau đó rửa so với nước (không gọt vỏ, không bỏ hạt). Bổ đôi quả táo mèo ra ngâm với nước sạch 1 tiếng, sau đó vớt ra ngâm với nước muối loảng khoảng 30 phút rồi rửa thật sạch để cho ráo nước.

Bước 2: Cho đường và táo mèo vào hủ chuẩn bị sẵn, cứ 1 lớp táo là một lớp đường đặc biệt trên mặt đường phải phủ kín mặt táo đậy nắm kín lại để khoảng 2 tuần.

Bước 3: Sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy táo mèo nổi lên trên nước đường, còn lại 1 lượng đường bão hoà không tan ở đáy, như vậy là đã ngâm đúng cách. Bạn tiếp tục vớt táo ra, chắt hết nước và đường trong hũ bỏ vào chai. Nước cốt táo này để riêng, lúc nào uống bạn mới pha với rượu.

Bước 4: Cho táo mèo vào trở lại hũ, và ngâm khoảng 3 tháng mới dùng được. Thông thường nhiều người ngâm rượu táo mèo để rất lâu, rượu táo mèo để càng lâu thì càng ngon.

Cách dùng rượu táo mèo như sau:

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, dùng ngày 2 lần, mỗi lần 1 đến 2 chén cho thể cho thêm nước cốt táo cho hợp khẩu vị và ngon hơn.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách ngâm rượu táo mèo rồi nhé, chúc các bạn thành công. Lưu ý rượu táo mèo nổi tiếng là rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được lạm dụng quá nhiều rượu táo mèo ngược lại sẽ gây hại cho cơ thể hãy sử dụng rượu một cách hợp lý nhất để luôn luôn có được sức khỏe tốt bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0964 892 659